Tỉnh Phú Yên đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

(22/01/2018 - 04:50:12)

Ngày 19/1, tại TP. Tuy Hòa diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên dưới dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thu hút gần 500 doanh nghiệp, đại biểu tham gia . Đây là hội nghị quy mô cấp quốc gia lần đầu tiên được Phú Yên chuẩn bị chu đáo để đón tiếp và mời gọi các nhà đầu tư.



        Phú Yên có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế

Với chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển”, hội nghị nhằm giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước những tiềm năng, cơ chế, chính sách và ưu đãi đầu tư của tỉnh, để các nhà đầu tư lựa chọn cơ hội đầu tư.

Tỉnh Phú Yên với nhiều lợi thế về tiềm năng du lịch dịch vụ, có cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, có cảng biển, sân bay, đường sắt, hệ thống đường bộ thông suốt nối các tỉnh lân cận. Đặc biệt, hầm đường bộ Đèo Cả đã hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2017; Dự án hầm đèo Cù Mông chuẩn bị hoàn thành vào đầu năm 2019, tạo thuận lợi về giao thông, kết nối Phú Yên với các địa phương.

Ngoài ra, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Phú Yên không ngừng được cải thiện, với nhiều chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn. Tại hội nghị, ông Hoàng Văn Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cam kết: “Tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp. Để thực hiện mục tiêu đó, ngoài phát huy nội lực, tỉnh xác định việc thu hút các nguồn lực bên ngoài để đầu tư phát triển là rất quan trọng. Tỉnh sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở, xây dựng Phú Yên trở thành môi trường đầu tư có sức cạnh tranh cao. Tỉnh luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành công của nhà đầu tư, của doanh nghiệp chính là thành công của Phú Yên”.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố quyết định của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia vịnh Xuân Đài, tỉnh Phú Yên đến năm 2030./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất