Nông dân Quảng Nam “trúng đậm” mùa dưa hấu

(24/04/2017 - 09:37:30)

Báo Nhân dân dẫn nguồn tin theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Phú Ninh cho biết, có nhiều hộ nông dân ở vùng chuyên canh dưa như: Tam Phước, Tam Tam Lộc và Tam Thành đã thu được hàng chục triệu đồng tiền lãi từ cây dưa hấu mang thương hiệu Kỳ Lý… Được biết, dưa hấu Kỳ Lý là mặt hàng Nông sản đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap.


Dưa hấu mang thương hiệu Kỳ Lý được trồng ở vùng đất cát pha ở huyện Phú Ninh. So với vụ đông xuân các năm trước, năm nay, thời tiết sau Tết Đinh Dậu mưa nhiều, đất ướt, nên việc làm đất, xuống giống gặp khó khăn và trễ hơn các năm trước. Và chính việc “lùi” thời gian xuống giống hấu, đã tạo ra cơ hội lớn cho bà con trong tiêu thụ sản phẩm.

Theo nhiều chuyên gia nông nghiệp phân tích, sở dĩ dưa Kỳ Lý năm nay, vừa trúng mùa, vừa được giá là nhờ từ sau khi xuống giống đến khi thu hoạch, thời tiết nắng ráo. Và thời điểm thu hoạch dưa của người dân huyện Phú Ninh rơi vào thời điểm, nguồn cung cấp dưa chính vụ ở các tỉnh trong khu vực đã kết thúc, lượng dưa trên thị trường bị khan hiếm, nên giá dưa hấu mang thương hiệu Kỳ Lý năm nay vừa được mùa, lại được giá.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất