Malaysia đầu tư dự án nhiệt điện lớn ở Trà Vinh

(29/09/2015 - 03:39:20)

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Dự án nhà máy điện Duyên Hải 2 với vốn đầu tư 2,4 tỉ đô la Mỹ do Công ty Janakuasa Sdn. Bhd (Malaysia) đầu tư tại tỉnh Trà Vinh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.


Dự án này nhằm xây dựng và vận hành một nhà máy nhiệt điện đốt than theo hình thức BOT với công suất khoảng 1.200 MW, bao gồm hai tổ máy với công suất thiết kế 600 MW mỗi tổ máy.

Đây là dự án đầu tư nước ngoài có vốn cam kết lớn thứ hai được cấp phép kể từ đầu năm đến nay, chỉ sau dự án của Công ty Samsung Display Việt Nam bổ sung thêm 3 tỉ đô la Mỹ cho cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp các loại màn hình tại khu công nghiệp Yên Phong 1, tỉnh Bắc Ninh.

Duyên Hải 2 cũng là 1 trong 4 nhà máy được đầu tư tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải có tổng công suất trên 4.200 MW. Ba dự án còn lại gồm Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng đều đang được đầu tư bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Điện lực Duyên Hải sẽ bổ sung cho hệ thống điện quốc gia khoảng 30 tỉ kWh điện hàng năm.

Mục tiêu được đặt ra cho hệ thống điện Việt Nam từ nay tới năm 2020 là có thêm 30.000 MW công suất mới, tương đương nhu cầu 8 tỉ đô la Mỹ đầu tư hàng năm. Trong cơ cấu này, tỷ trọng đóng góp của khu vực tư nhân thông qua hình thức BOT và dự án điện độc lập (IPP) của tư nhân trong nước được dự kiến chiếm 47,5%.

 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất