HÀNG VIỆT - THƯƠNG HIỆU VIỆT - DOANH NHÂN VIỆT - NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

LỜI NÓI ĐẦU

          Sau hai năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên thị trường nội địa xu hướng tiêu dùng đã bước đầu có những chuyển biến tích cực. Cuộc vận động đã góp phần thức tỉnh ý thức, trách nhiệm, lòng tự tôn, tự hào dân tộc của mỗi người tiêu dùng Việt Nam, góp phần bình ổn thị trường, phát triển sản xuất, ổn định kinh tế vĩ mô, đưa đất nước tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

          Với mục đích góp tiếng nói chung, mang những thông tin cụ thể, thiết thực cho người tiêu dùng về sản phẩm hàng hóa, thương hiệu Việt, Tạp chí Thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông và Xúc tiến Thương hiệu Việt Nam xuất bản ấn phẩm “Hàng Việt - Thương hiệu Việt - Doanh nhân Việt - Người tiêu dùng Việt”. Cuốn sách có nội dung phong phú, cung cấp cho bạn đọc những thông tin đầy đủ về chủ trương, đường lối của Đảng và những giải pháp của Chính phủ, các Bộ, ngành, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Cuộc vận động này; đồng thời giới thiệu tới bạn đọc và người tiêu dùng những sản phẩm tiêu biểu, những thương hiệu nổi tiếng, những doanh nghiệp, doanh nhân uy tín đã và đang góp phần tích cực thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

          Cuốn sách “Hàng Việt - Thương hiệu Việt - Doanh nhân Việt - Người tiêu dùng Việt” còn là tuyên ngôn về chất lượng sản phẩm mà các doanh nghiệp, các nhà sản xuất gửi tới người tiêu dùng, là sự tôn vinh người tiêu dùng đồng thời là cẩm nang giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn thông minh, tối ưu nhất trong bối cảnh thị trường ngày một phát triển, mở rộng, hàng hóa dịch vụ không ngừng gia tăng.

          Nội dung cuốn sách “Hàng Việt - Thương hiệu Việt - Doanh nhân Việt - Người tiêu dùng Việt” gồm 3 phần:

          PHẦN I: Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết quả sơ bộ thực hiện Cuộc vận động ở một số ngành, địa phương trong cả nước.

          PHẦN II: Hàng Việt - Thương hiệu Việt - Doanh nhân Việt. 

          Giới thiệu những sản phẩm, hàng Việt thuộc các nhóm ngành hàng thiết yếu; một số thương hiệu nổi tiếng cùng với những doanh nghiệp, doanh nhân uy tín tiêu biểu trên cả nước.

          PHẦN III: Người tiêu dùng Việt.

          Cung cấp những thông tin cơ bản về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng thông qua Luật an toàn thực phẩm và Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giới thiệu hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại ở một số thành phố lớn và danh sách Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - Thương hiệu nổi tiếng quốc gia - Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt - Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2010.

          Do thời gian hạn hẹp, việc sưu tầm biên soạn có thể còn có thiếu sót, Hội đồng Biên tập mong bạn đọc thông cảm, góp ý để lần xuất bản sau được hoàn chỉnh hơn.

          Tạp chí Thương mại - Công ty Cổ phần Truyền thông và Xúc tiến Thương hiệu Việt Nam xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương, sự hợp tác nhiệt tình, có hiệu quả của cộng đồng các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam, Công ty Xi măng Nghi Sơn, Công ty Sản xuất - Kinh doanh - Xuất nhập khẩu Hương Sen... đã cung cấp thông tin, tài trợ giúp cho việc xuất bản Cuốn sách được kịp thời, đạt chất lượng tốt.

          HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP