MỘT CHUYẾN ĐI “VỀ NGUỒN” ĐONG ĐẦY CẢM XÚC

(04/12/2017 - 08:03:13)

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Cứ đến Tháng Bảy hàng năm, cả nước lại tràn ngập không khí tri ân những người có công với nước. Ngày càng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, tổ chức những hoạt động về nguồn đầy xúc động... Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Mỗi năm, cứ đến những ngày tháng Bảy nghĩa tình, những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước lại có dịp thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa”; tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Hòa trong không khí thiêng liêng cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/ 2017), trong những ngày tháng 7 ý nghĩa, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Thông tin và Phát hành Báo chí Quốc gia đã có chuyến “Về nguồn” đến mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

Tại đây, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích đặc biệt Quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 Nam Lào. Mỗi nén nhang thơm là một tấm lòng cảm phục, ghi nhớ sâu sắc công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của đất nước.

Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và ngoài trời

                           Thắp hương cho các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn


Tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị:

Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời, đám đông, ngoài trời và thiên nhiên


Điểm đến tiếp theo trong chuyến đi "Về nguồn" là Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 Nam Lào

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

                  Thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sỹ

Trở về sau chuyến đi, mỗi cán bộ, nhân viên Công ty càng thấm thía sâu sắc hơn giá trị của hòa bình, độc lập, tự do và nguyện sống đẹp, sống có ích hơn để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.