Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Viết tiếp trang sử truyền thống đầy vẻ vang

(07/01/2016 - 09:55:16)

Với bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tự hào được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh (2006), Danh hiệu Anh hùng Lao động (1985) và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2000), Huân chương Lao động và Huân chương Độc lập các hạng... Thương hiệu Lâm Thao “Ba nhành lá cọ” đã trở nên quen thuộc trong nền kinh tế nước nhà và là người bạn đồng hành tin cậy của nhà nông.

             Từ năm 2009, Công ty chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần, năng lực sản xuất tăng 18 lần so với công suất ban đầu. Để đáp ứng nhu cầu phân bón ngày càng tăng cho nông nghiệp, với phương châm vừa đầu tư chiều sâu, cải tạo, đổi mới thiết bị công nghệ, vừa mỏ rộng sản xuất theo hướng hiện đại hóa, Công ty đã phát huy các tiềm năng nội lực, đầu tư phát triển các sản phẩm truyền thống, đồng thời nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới.

Hiện tại, Công ty có 3 dây chuyền sản xuất axit sunfuric tổng công suất 280.000 tấn/năm, 2 dây chuyền supe lân tổng công suất 830.000 tấn/năm, 4 dây chuyền NPK-S tổng công suất 730.000 tấn/năm cùng nhiều dây chuyền sản xuất hóa chất như axit ắcquy, axit tinh khiết, sunfit, bisunfit, phèn nhôm sunfat, phèn kép amôni sunfat, vôi, trừ sâu công nghiệp... Công ty cũng hợp tác với các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhiều chủng loại NPK-S phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng, giai đoạn sinh trưởng và phát triển của từng loại cây trồng. Đặc biệt, Công ty đã xây dựng quy trình bón phân khép kín cho các giai đoạn phát triển của cây trồng, mang lại hiệu quả cao.

Tất cả các sản phẩm của Công ty đều tuân thủ nghiêm tiêu chuẩn ISO 9001:2008 do tổ chức TUVNORD-CHLB Đức cấp cho 4 sản phẩm chính là Supe lân, NPK-S, Axit H2SO4 thương phẩm và phân lân nung chảy. Nhờ đó, Công ty đã được tặng Cúp vàng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Giải thưởng Bông lúa vàng, Quả cầu vàng, Siêu cúp Thương hiệu mạnh và Phát triển bền vững, Cúp vàng ISO, Cúp vàng Vinh quang Việt Nam, Cúp vàng Vì sự phát triển bền vững, Cúp vàng Vì sự nghiệp xanh Việt Nam,...

            Càng khó khăn càng vững vàng tiến bước, không ngừng xây dựng và khẳng định thương hiệu. Đó chính là truyền thống của tập thể CBCNV Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Truyền thống đó đã và luôn được các thế hệ người lao động Công ty phát huy để thương hiệu Lâm Thao “Ba nhành cọ vàng” ngày càng tỏa sáng./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất