EVNCHP: 13 NĂM KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN

(12/12/2017 - 08:32:21)

Năm 2004, Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung (EVNCHP) chính thức được thành lập trên cơ sở hợp đồng liên danh giữa 04 đơn vị là Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (hiện chuyển giao cho Tổng Công ty Phát điện 1) để đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện A Lưới công suất 170 MW tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khởi đầu đầy chông gai với bộ máy nhân sự còn thiếu và hoạt động trong điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của vùng núi cao nhưng với sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể, EVNCHP đã đạt được những kết quả khả quan trong mọi mặt hoạt động.


Nhớ lại thời kỳ mới thành lập, Tổng Giám đốc EVNCHP Trương Công Giới cho biết: “Từ chủ đầu tư đến các nhà thầu thi công xây lắp, từ tư vấn thiết kế đến tư vấn giám sát chất lượng công trình và các đơn vị liên quan khác đã ra sức thi đua lao động sản xuất với khát vọng “dời non, lấp bể”, vượt qua thách thức của thiên nhiên, khắc phục khó khăn tài chính với tinh thần dám nghĩ, dám làm để hoàn thành đầu tư dự án”.

Sự chung sức đồng lòng ấy đã đem lại những kết quả đáng trân trọng. Ngày 01/5/2012, Công ty đã hoàn thành nạp nước đường hầm phục vụ quay máy phát điện chạy thử không tải Tổ máy số 1. Ngày 20/5/2012, EVNCHP đã hoàn thành chạy thử 72 giờ Tổ máy số 1 và chính thức phát điện thương mại với điện lượng bình quân 649 triệu kWh/năm. Sự kiện này đã đánh dấu sự chuyển mình từ thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản sang sản xuất kinh doanh của EVNCHP.

Với khát vọng vươn lên mạnh mẽ, từ một đơn vị chưa tạo dựng được vị thế, EVNCHP đã dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường với tư cách là công ty giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh điện năng. Chỉ sau 10 năm hoạt động, Công ty đã nâng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng ban đầu lên đến 1.260 tỷ đồng. EVNCHP đã niêm yết 126 triệu cổ phiếu, trở thành doanh nghiệp thủy điện thứ 06 niêm yết và lọt vào top những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn của HNX.

Đến nay, 02 tổ máy phát điện của Nhà máy Thủy điện A Lưới vận hành ổn định. Các khâu từ quản lý sản xuất, kỹ thuật đến nắm bắt thị trường chào giá cạnh tranh được tiến hành đồng bộ. Công ty hiện áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVNCHP luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Không chỉ quan tâm tới việc gia tăng lợi nhuận, Công ty cũng chú trọng tới công tác an sinh xã hội. Các chế độ chính sách đối với người lao động của Công ty luôn được đảm bảo. Các phong trào văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên đã thu hút sự tham gia của đông đảo CBCNV EVNCHP. Bên cạnh đó, những buôn làng hắt hiu giữa núi rừng Trường Sơn tại khu vực dự án Thủy điện A Lưới đang “thay da đổi thịt” từng ngày. Đường giao thông, trạm xá, trường học, những ngôi nhà mới đã được xây dựng ngay tại trung tâm các khu tái định cư, thuận tiện cho sinh hoạt, học tập của đồng bào các dân tộc trên địa bàn./.  

           

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất